SẢN PHẨM - DỊCH VỤ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

- 0862313345
Hôm nay: 30 | Tất cả: 180,853
FANPAGE FACEBOOK
 
TIN TỨC
Các lỗi thường gặp của điều hòa chúng ta cần biết để xử lý sớm
Tin đăng ngày: 29/5/2020 - Xem: 1372
 

Khi nhà bạn sử dụng điều hòa và không gặp bất cứ vấn đề gì trong thời gian sử dụng, đây là điều rất tốt. Nhưng, rất có thể chúng ta gặp phải lỗi từ đơn giản đến phức tạp trong khi sử dụng bởi các lỗi thường gặp của điều hòa là khá nhiều và chưa biết cách xử lý phù hợp. Do vậy khi người sử dụng tìm hiểu trước các vấn đề có thể xảy ra thì chắc chắn việc sửa điều hòa sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.


I. Lợi ích khi tìm hiểu về các lỗi của điều hòa
- Công việc bận rộn thường ngày thường khiến chúng ta không còn thời gian để quan tâm đến những thứ vặt vãnh trong gia đình mà đó lại là trách nhiệm của người đàn ông chúng ta. Việc tự sửa chữa những thiết bị gia dụng đã ngày càng xa vời khi thời gian ít đi, cuộc sống hiện đại hơn, con người chỉ quan tâm đến những thứ cao siêu hơn. Nhưng việc tự sửa chữa những thiết bị điện máy trong gia đình với những lỗi đơn giản và thường gặp sẽ giúp chúng ta nhận được nhiều lợi ích hơn chúng ta nghĩ.

- Bản thân chúng ta trở nên giỏi hơn, tự tin hơn khi biết cách nhận biết, kiểm tra và có thể sửa các lỗi thường gặp của điều hòa hay bất cứ các thiết bị nào khác.
- Chủ động sửa chữa thiết bị trong gia đình mà không phụ thuộc hoàn toàn vào thợ sửa.
- Sớm phát hiện ra lỗi của thiết bị để khắc phục ngay, tránh bị hỏng nặng mới đem sửa.
- Nâng cao tuổi thọ thiết bị khi chúng ta có thể bảo dưỡng thường xuyên.
- Tìm hiểu về các lỗi thường gặp của điều hòa hay các thiết bị khác sẽ giúp chúng ta biết cách sử dụng đúng đảm bảo tuổi thọ, hiệu suất, tiết kiệm và an toàn cho người sử dụng.
II. Các lỗi thường gặp của điều hòa
Trong bài viết này Trung tâm bảo hành điện lạnh điều hòa Minh Nhật sẽ tổng hợp các lỗi thường gặp của điều hòa để người sử dụng dễ dàng tìm hiểu khi điều hòa gặp sự cố hoặc đang có dấu hiệu sớm của sự cố nào đó. Đây đều là các lỗi phổ biến nên chúng ta cần phải nghiên cứu đầy đủ để hiểu được từ dấu hiệu, nguyên nhân tới cách sửa chữa tại nhà mà không cần phải gọi thợ ngay. Tất nhiên chỉ với các lỗi đơn giản như điều hòa chảy nước, điều hòa kêu to, điều hòa kém lạnh…hay đơn giản là cách vệ sinh điều hòa thì chúng ta mới có thể tự xử lý được, còn các lỗi kỹ thuật chuyên sâu như thiếu gas, lỗi e3, e4, f, u…chắc chắn cần phải liên hệ trung tâm sửa chữa. Dưới đây là các lỗi thường gặp của điều hòa chúng ta cần phải quan tâm:

– Điều hòa bị lỗi
Khi chúng ta gặp bất cứ một vấn đề trục trặc nào đó với điều hòa thì đều gọi đó là điều hòa bị lỗi, tuy nhiên với những người sử dụng có kinh nghiệm thường sẽ tìm xem vấn đề gặp phải là gì. Đó có thể là những lỗi phức tạp như xuất hiện chữ e3, e4, f8, h6, f6…và có thể là những vấn đề thông thường được liệt kê dưới đây. Để xử lý nhanh chóng hoặc giúp các trung tâm sửa chữa biết vấn đề gì đang xảy ra với điều hòa nhà bạn thì rất cần người sử dụng miêu tả cụ thể chi tiết và chính xác.

– Điều hòa kêu to
Một số trường hợp khi điều hòa gặp vấn đề về máy nén, quạt hay đơn giản là bị lỏng ốc vít sẽ dẫn tới tiếng ồn lớn hơn. Để tìm ra nguyên nhân cần phải để ý kỹ khu vực tạo tiếng ồn và tìm hiểu kỹ về linh kiện điều hòa cùng với nguyên lý hoạt động.

– Điều hòa thiếu gas
Chúng ta trong quá trình sử dụng điều hòa có thể gặp phải nhiều vấn đề theo thời gian như kém lạnh, gió yếu, tiếng ồn lớn, rò rỉ gas…Hãy tìm hiểu trường hợp này nếu chúng ta nghi ngờ điều hòa bị thiếu gas.

– Điều hòa kém lạnh
Mức độ bụi bẩn trong không khí ngày càng cao, nhất là khu vực gần đường chính, gần các công trường xây dựng vv, dẫn tới dàn lạnh và dàn nóng điều hòa bám nhiều bụi bẩn, cản trở quá trình trao đổi nhiệt giữa môi chất lạnh và không khí môi trường. Hãy kiểm tra kỹ theo hướng dẫn trong nội dung chi tiết.

– Điều hòa làm lạnh chậm
Điều hòa làm lạnh chậm có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân phổ biến như luồng gió bị cản trở, màng lọc bụi bám bẩn, dàn lạnh bám bụi, thiếu gas, quạt dàn nóng yếu …

– Điều hòa chạy yếu
Điều hòa chạy yếu thường là phần gió thổi ra từ cục lạnh yếu hơn mọi khi, hãy kiểm tra tấm lọc bụi và dàn lá nhôm bên trong xem có bám nhiều bụi bẩn hay không, đó là một nguyên nhân. Quạt gió chạy yếu cũng có thể gặp phải, tuy nhiên nguyên nhân này phải thợ sửa chữa mới kiểm tra được.

– Điều hòa có mùi hôi
Điều hòa dùng lâu sẽ có mùi hôi bởi bụi bẩn bám nhiều, nấm mốc, ẩm mốc, xác côn trùng có thể tồn tại trong hoặc phía trên (cửa hút gió) dàn lạnh. Homecare luôn nhắc người sử dụng nên tiến hành bảo dưỡng vệ sinh thiết bị định kỳ hàng năm để phát hiện và loại bỏ sớm các trục trặc.

– Điều hòa không lạnh
Trường hợp bạn bật điều hòa đã chạy một lúc mà vẫn không có tí mát nào, hãy kiểm tra xem lốc điều hòa (máy nén ở cục nóng) có chạy không, quạt gió dàn nóng có chạy không, vị trí đặt cục nóng khó tản nhiệt cũng là một nguyên nhân.

– Điều hòa bị chảy nước
Nước rò rỉ từ cục lạnh sẽ gây nhiều phiền toái cho người sử dụng, hãy kiểm tra đường ống nước, máng nước bên trong cục lạnh.

– Điều hòa bị nhảy aptomat
– Điều hòa không chạy
Trên đây là các lỗi thường gặp của điều hòa mà người sử dụng hay gặp phải và có thể tự kiểm tra, sửa chữa theo hướng dẫn trên website này. Ngoài các lỗi trên còn rất nhiều các lỗi phức tạp mà chúng ta phải cần đến thợ sửa chuyên nghiệp. Homecare24h mong muốn người sử dụng điều hòa có thể tự trang bị cho mình những kiến thức, hiểu biết về điều hòa để có thể tự xử lý khi cần thiết.

III. Liên hệ trung tâm sửa chữa điều hòa
Điều hòa là thiết bị phổ thông hiện nay nên chúng ta có thể liên hệ đến các trung tâm sửa chữa gần nhất thay vì chờ đợi bảo hành, một vấn đề muôn thuở đó là bảo hành luôn phải chờ đợi. Trung tâm bảo hành điện lạnh điều hòa Minh Nhật luôn sẵn sàng tư vấn trợ giúp người sử dụng để có thể tự kiểm và khắc phục tại nhà, khi cần thiết nhân viên sẽ đến tận nơi xử lý nhanh chóng. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi nội dung.

Tin tức khác:
Danh sách trung tâm sửa chữa điện lạnh điều hòa tại Vinh Nghệ An (26/7/2022)
Danh sách công ty điện lạnh điều hòa tại Vinh Nghệ An (26/7/2022)
Hướng dẫn chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình (17/8/2021)
Hướng dẫn cách chọn mua máy giặt (5/8/2021)
Ưu điểm vượt trội của Quạt điều hòa Kangaroo (29/5/2020)
Trung tâm sửa chữa điện lạnh uy tín nhất Nghệ An (29/5/2020)
Địa chỉ sửa chữa bảo hành điện lạnh điều hòa uy tín tại Nghệ An (29/5/2020)
Các lỗi thường gặp của điều hòa chúng ta cần biết để xử lý sớm (29/5/2020)
Vệ sinh máy lạnh tại nhà đúng cách (29/5/2020)
Làm gì khi điều hòa đang chạy tự ngắt? (29/5/2020)
Lắp đặt điều hòa điện lạnh tại nhà uy tín chất lượng (29/5/2020)

Công ty Điện máy Xanh Nghệ An
ĐC: TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0862313345
Email: [email protected]
Website: http://dienmayxanhnghean.com

Tin tức
  • Danh sách trung tâm sửa chữa điện lạnh điều hòa tại Vi
  • Danh sách công ty điện lạnh điều hòa tại Vinh Nghệ An
  • Hướng dẫn chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đìn
  • Hướng dẫn cách chọn mua máy giặt
  • Ưu điểm vượt trội của Quạt điều hòa Kangaroo
  • Trung tâm sửa chữa điện lạnh uy tín nhất Nghệ An
  • Thiết kế website bởi TVC Media
    Facebook chat
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0862313345