SẢN PHẨM - DỊCH VỤ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

- 0862313345
Hôm nay: 264 | Tất cả: 179,690
FANPAGE FACEBOOK
 
TIN TỨC
Hướng dẫn chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình
Tin đăng ngày: 17/8/2021 - Xem: 1437
 

Trên thị trường hiện nay có tới hàng trăm mẫu bình nóng lạnh với mức giá vô cùng đa dạng, nhiều loại có giá rẻ chưa tới 2 triệu đồng, nhiều loại có giá cao tới cả trăm triệu đồng. Chính vì thế, nhiều người dùng cảm thấy không hề dễ dàng để có thể chọn lựa được một sản phẩm phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn đang định mua bình nóng lạnh để chuẩn bị nước nóng phục vụ việc tắm giặt, sinh hoạt trong gia đình mà cũng chưa biết nên chọn bình nóng lạnh kiểu nào, của thương hiệu nào, mức giá bao nhiêu... cho phù hợp thì hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình sẽ được META.vn chia sẻ ngay sau đây nhé!

Kinh nghiệm mua bình nóng lạnh tốt nhất

1. Thương hiệu uy tín

Yếu tố tiên quyết khi chọn mua một chiếc bình nóng lạnh chính là thương hiệu của sản phẩm. Bạn không nên mua bình nóng lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Thay vào đó, bạn nên chọn các nhãn hiệu có uy tín để được đảm bảo về chất lượng và thuận lợi trong việc bảo hành, bảo trì thiết bị trong quá trình sử dụng. Một số thương hiệu bình nóng lạnh đáng tin cậy để bạn tham khảo như: Ariston, Ferroli, Rossi, Sơn Hà, Panasonic, Aqua, Electrolux, Centon...

Nên chọn bình nóng lạnh có thương hiệu uy tín
Nên chọn mua bình nóng lạnh của những hãng uy tín.

>> Có thể bạn quan tâm: Nên mua bình nóng lạnh hãng nào tốt nhất hiện nay?

2. Phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng thực tế

Bạn cũng cần cân nhắc cụ thể nhu cầu sử dụng thực tế để chọn được loại bình nóng lạnh phù hợp nhất. Chẳng hạn, bình nóng lạnh trực tiếp sẽ phù hợp nếu phòng tắm nhỏ hẹp, không cần dùng nước nóng nhiều và liên tục; còn máy nước nóng trực tiếp sẽ là lựa chọn thích hợp khi cần sử dụng nước nóng nhiều và liên tục, có sử dụng bồn tắm.

Bên cạnh đó, với dòng máy nước nóng gián tiếp, bạn cũng cần quan tâm tới dung tích bình chứa khi lựa chọn thiết bị. Thường thì các loại bình nóng lạnh mini dung tích nhỏ dưới 10 lít hoặc loại bình 15 lít, 20 lít sẽ phù hợp cho các gia đình chủ yếu chỉ có nhu cầu dùng nước nóng rửa bát, tắm vòi sen hoặc không sử dụng bồn tắm thường xuyên. Còn nếu có nhu cầu sử dụng bồn tắm thường xuyên thì bạn nên ưu tiên các máy có dung tích bình chứa trên 30 lít. Bạn có thể tham khảo dung tích bình nóng lạnh phù hợp với số thành viên trong gia đình:

Chọn bình nóng lạnh phù hợpMua bình nóng lạnh theo nhu cầu sử dụng của gia đình để tiết kiệm hơn.

3. Công suất hợp lý

Bạn cũng cần căn cứ vào lượng nước nóng cần dùng nhiều hay ít, thời gian làm nóng nước nhanh  hay chậm, độ ổn định của nguồn điện tại khu vực sống để lựa chọn bình nóng lạnh có công suất phù hợp vì các bình công suất lớn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước nóng lớn, làm nước nóng nhanh hơn nhưng đòi hỏi mạng điện phải ổn định, không sợ quá tải. Bình nóng lạnh gián tiếp thường có công suất khoảng 1.500 - 2.500W còn bình nóng lạnh trực tiếp thường có công suất khoảng 3.500 - 4.500W.

4. Khả năng làm nước nóng nhanh chóng

Để tiết kiệm điện, bạn không nên bật bình nóng lạnh 24/24 mà chỉ mở trước hoặc trong khi cần dùng. Vì thế, bạn nên chọn máy có khả năng làm nóng nước nhanh chóng sau khi bật để không phải đợi lâu mới có nước nóng như ý. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là bình nóng lạnh trực tiếp có khả năng làm nước nóng gần như ngay lập tức nhưng phải duy trì bật máy mới có nước nóng để sử dụng. Trong khi đó, máy nước nóng gián tiếp thường mất nhiều thời gian hơn để làm nước nóng nhưng sẽ giữ nước nóng được lâu hơn, nếu xảy ra mất điện mà trong bình còn nước nóng thì bạn vẫn có nước nóng để sử dụng.

>> Có thể bạn quan tâm: Bình nóng lạnh tốn bao nhiêu số điện mỗi tháng? Top 5 máy nước nóng tiết kiệm điện cho gia đình

Chọn bình có tốc độ làm nóng nhanhMáy nước nóng trực tiếp có tốc độ làm nóng nhanh.

5. Có khả năng điểu chỉnh được nhiệt độ

Hiện nay, rất nhiều loại bình nóng lạnh có khả năng điều chỉnh nhiệt độ để bạn có thể lựa chọn độ ấm của nước tùy theo thời tiết cho phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một bình nước nóng tốt thì sẽ luôn giữ đúng nhiệt độ dòng nước ổn định (không đột nhiên nóng hơn hoặc nguội đi) vì nếu nhiệt độ bình nóng lạnh không ổn định, ở nhiệt độ tối đa của dòng nước phun ra có thể làm người sử dụng bị phỏng, rất nguy hiểm.

 

Chọn bình nước nóng có khả năng điểu chỉnh được nhiệt độChọn loại bình nóng lạnh có khả năng điều chỉnh nhiệt độ sẽ tiện lợi hơn trong khi sử dụng.

6. Có khả năng điều chỉnh tốc độ vòi phun

Bạn nên ưu tiên chọn các loại máy nước nóng cho phép điều khiển sức nước phun ra từ vòi nước dễ dàng bằng cách vặn nút điều khiển máy bơm (pray-head) gắn trên vỏ máy nước để có thể tùy chỉnh lượng nước theo nhu cầu sử dụng, tránh lãng phí nước. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng một chiếc máy nước nóng tốt phải đảm bảo luôn chạy thật êm, hầu như không có tiếng động. 

7. Phù hợp với vị trí lắp đặt

Bình nóng lạnh trực tiếp có thiết kế nhỏ gọn nên phù hợp với hầu hết mọi không gian nhà tắm. Còn với loại máy nước nóng gián tiếp, bạn sẽ cần tuỳ theo không gian và diện tích của căn phòng để quyết định chọn bình nóng lạnh loại đứng hay ngang cho phù hợp: Loại bình ngang sẽ phù hợp cho không gian bị hạn chế chiều cao, còn loại bình đứng sẽ thích hợp cho không gian bị hạn chế chiều rộng.

Ngoài ra, máy nước nóng được lắp đặt càng gần nơi sử dụng thì sẽ tránh thất thoát nhiệt trên đường ống càng tốt. Vì thế, đối với bình có dung tích lớn, nếu tường nhà không đủ chắc chắn thì bạn nên đặt máy trên sàn. Thông thường, bình nóng lạnh có thể lắp trên nhiều chất liệu tường gạch, tường gỗ khác nhau và tốt nhất thì bạn nên liên hệ dịch vụ chuyên nghiệp để được hỗ trợ lắp đặt thiết bị đảm bảo đúng cách và an toàn.

Chọn theo vị trí lắp đặt
Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp với diện tích phòng tắm và nhu cầu sử dụng.

8. Giá thành hợp lý

Giá các loại bình nóng lạnh thông dụng cho gia đình thường dao động trong khoảng 2 - 8 triệu đồng. Bạn hãy cân nhắc khả năng tài chính để lựa chọn loại bình nước nóng trực tiếp hay gián tiếp cũng như các thông số liên quan như công suất, dung tích, chất liệu, lòng bình tráng men gì... cho phù hợp.

 

Một số lưu ý khi mua bình nóng lạnh

Khi mua bình nóng lạnh, bạn cũng cần lưu ý kiểm tra các thông tin sau để đảm bảo chất lượng của thiết bị nhận được:

  • Kiểm tra thông tin xuất xứ trên vỏ hộp: Trên vỏ bao bì bình nóng lạnh cần ghi rõ xuất xứ của sản phẩm. Ví dụ, nếu là hàng nhập khẩu sản xuất tại Ý thì trên vỏ hộp phải in rõ là Made in Italy. Đặc biệt, bạn cần lưu ý những loại bình giả mạo thường liệt kê một loại linh kiện bằng tiếng Anh bên trên sau đó có hàng chữ Made in Italy...
  • Kiểm tra tem dán trên vỏ: Nếu là tem chính gốc sẽ bao gồm các thông tin như thương hiệu, công suất, nguồn điện, áp suất làm việc...
  • Kiểm tra bên trong bình: Bên trong bình đun thường có thanh đốt và than khử dương cực bằng magiê. Một số cửa hàng không trung thực có thể tháo thanh magiê để bán riêng nên khi mua bạn nên đề nghị tháo cả bộ phận thanh đốt ra để kiểm tra thanh magiê trong ruột bình.
Tin tức khác:
Danh sách trung tâm sửa chữa điện lạnh điều hòa tại Vinh Nghệ An (26/7/2022)
Danh sách công ty điện lạnh điều hòa tại Vinh Nghệ An (26/7/2022)
Hướng dẫn chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình (17/8/2021)
Hướng dẫn cách chọn mua máy giặt (5/8/2021)
Ưu điểm vượt trội của Quạt điều hòa Kangaroo (29/5/2020)
Trung tâm sửa chữa điện lạnh uy tín nhất Nghệ An (29/5/2020)
Địa chỉ sửa chữa bảo hành điện lạnh điều hòa uy tín tại Nghệ An (29/5/2020)
Các lỗi thường gặp của điều hòa chúng ta cần biết để xử lý sớm (29/5/2020)
Vệ sinh máy lạnh tại nhà đúng cách (29/5/2020)
Làm gì khi điều hòa đang chạy tự ngắt? (29/5/2020)
Lắp đặt điều hòa điện lạnh tại nhà uy tín chất lượng (29/5/2020)

Công ty Điện máy Xanh Nghệ An
ĐC: TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0862313345
Email: [email protected]
Website: http://dienmayxanhnghean.com

Tin tức
  • Danh sách trung tâm sửa chữa điện lạnh điều hòa tại Vi
  • Danh sách công ty điện lạnh điều hòa tại Vinh Nghệ An
  • Hướng dẫn chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đìn
  • Hướng dẫn cách chọn mua máy giặt
  • Ưu điểm vượt trội của Quạt điều hòa Kangaroo
  • Trung tâm sửa chữa điện lạnh uy tín nhất Nghệ An
  • Thiết kế website bởi TVC Media
    Facebook chat
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0862313345